Ưu nhược điểm polyaspartic – Đâu là lớp phủ sàn tốt nhất

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG & TMT HOÀNG VIỆT

NHÀ THẦU THI CÔNG GIẢI PHÁP VỀ SÀN CÔNG NGHIỆP

0932 388 038

Vietnamese English

Tin tức & sự kiện

Ưu nhược điểm polyaspartic – Đâu là lớp phủ sàn tốt nhất

1. Lịch sử lớp phủ sàn polyaspartic

Lớp phủ Polyaspartic đã xuất hiện từ cuối những năm 1980. Đây là một loại lớp phủ bảo vệ được làm từ sự kết hợp giữa isocyanate và nhựa. Nó thường được thi công bằng máy phun và được thiết kế để tạo thành một lớp phủ chắc chắn, không thấm nước và bền trên các bề mặt khác nhau.

Polyaspartic được sử dụng để bảo vệ thép và bê tông khỏi bị ăn mòn, mài mòn và chống thấm cho sàn. Đây là lớp phủ lý tưởng cho bề mặt tiếp xúc với điều kiện khắc nghiệt và nhiệt độ cao. Nó cũng đã được sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp và thương mại. Bảo vệ bề mặt khỏi tác động, mài mòn và hóa chất. Lớp phủ polyaspartic cũng rất bền, lâu dài và dễ bảo trì.

2. Thành phần lớp phủ sàn polyaspartic

Lớp phủ sàn Polyaspartic là lớp phủ chuyên dụng được sử dụng để bảo vệ bề mặt của sàn nhà ở, sàn thương mại, sàn công nghiệp, nhà kho, sàn nhà xe và các cơ sở san xuất. Lớp phủ gồm hai phần của lớp phủ gốc polyurea là một loại lớp phủ bảo vệ được làm từ sự kết hợp của isocyanate. Và nhựa là lớp phủ trên cùng polyaspartic aliphatic . Lớp phủ gốc polyurea liên kết chặt chẽ với bề mặt sàn, trong khi lớp phủ polyaspartic trên cùng mang lại lớp sơn bóng, chống mài mòn và kháng hóa chất.

3. Tổng quan về ưu nhược điểm polyaspartic

Giống như các loại lớp phủ sàn khác, có những ưu và nhược điểm cần xem xét trước khi đưa ra quyết định thi công (đặc biệt là một lựa chọn tốn kém như lớp phủ sàn polyaspartic tùy chỉnh). So với lớp phủ sàn epoxy , lớp phủ sàn polyaspartic có chi phí tổng thể cao hơn. Nhưng mang lại các lợi ích như khả năng chịu nhiệt, chống tia cực tím và độ bền cao hơn. Nhưng ngược lại, mọi lựa chọn đều có sự phù hợp riêng với từng không gian. Vì vậy, hãy đi sâu vào một số ưu và nhược điểm cụ thể hơn:

4. Ưu điểm của lớp phủ sàn Polyaspartic

Năm ưu điểm của lớp phủ sàn polyaspartic để biết nó phù hợp với bề mặt sàn của bạn.

4.1  Thi công và bảo dưỡng nhanh

Lớp phủ sàn polyaspartic được lắp đặt và bảo dưỡng nhanh chóng vì một vài lý do. Thứ nhất, hóa chất đồng trùng hợp polyaspartic cho phép quy trình ứng dụng nhanh chóng và dễ dàng. Vật liệu phủ có thể được thi công thành nhiều lớp bằng cách sử dụng con lăn hoặc chổi quét. Và vật liệu này đông cứng nhanh chóng, thường trong vòng vài giờ. Polyaspartic còn có thể chịu nhiệt độ cao và hoạt động ở -30° F đến +140° F.

Ngoài ra, các lớp phủ polyaspartic thường được pha chế bằng hệ dung môi VOC thấp. Cho phép thời gian khô giữa các lớp sơn ngắn hơn. Lớp phủ polyaspartic được pha chế với các chất đóng rắn cụ thể giúp tăng tốc quá trình. Dung môi VOC thấp và các chất đóng rắn cụ thể cho phép lớp phủ sàn khô trong vòng vài giờ, dẫn đến thời gian thi công nhanh chóng.

4.2 Bền bỉ ,lâu dài

Lớp phủ sàn polyaspartic bền và lâu dài nhờ sự kết hợp của polyurea và nhựa polyaspartic. Với đặc tính linh hoạt và có thể liên kết chặt chẽ với chất nền. Tạo ra một lớp phủ cứng, bền, chống mài mòn, bức xạ UV và hóa chất. Ngoài ra, lớp phủ polyaspartic cũng có khả năng chống trầy xước, vết bẩn và các hư hỏng khác cao. Chính vì vậy nó có khả năng chịu được lưu lượng di chuyển cao và trọng lượng nặng

Các loại nhựa polyurea và polyaspartic được sử dụng trong các lớp phủ này cũng có khả năng chịu nhiệt và độ ẩm cao. Khiến chúng trở thành lựa chọn lý tưởng cho các khu vực tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt. Hơn nữa, lớp phủ polyaspartic cực kỳ dễ bảo trì và làm sạch. Đây là lớp bảo vệ chống vết bẩn cho bề mặt sàn tuyệt vời. Cho phép chúng giữ được vẻ ngoài và chức năng của chúng trong một thời gian dài.

4.3 Chống hóa chất và mài mòn

Lớp phủ sàn polyaspartic có khả năng chống lại hóa chất và mài mòn cao. Do nó chứa các thành phần hóa học có tính liên kết mạnh. Thành phần chính của polyaspartic là một polyurea kết thúc bằng amin aliphatic, một loại polymer có liên kết chéo cao. Điều này làm cho sản phẩm rất bền, chống mài mòn và phân hủy hóa chất.

Ngoài ra, lớp phủ này còn có khả năng chống tia cực tím cực cao. Giúp ngăn ngừa phai màu và đổi màu theo thời gian. Lớp phủ cũng có độ bóng cao, giúp chống mài mòn tốt hơn.

4.4 Thân thiện với môi trường hơn các loại sơn khác

Lớp phủ sàn polyaspartic thân thiện với môi trường hơn các loại khác. Vì chúng sử dụng các vật liệu ít nguy hiểm hơn so với lớp phủ epoxy truyền thống. Các lớp phủ này chứa ít hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC). Và không yêu cầu sử dụng các dung môi độc hại như các lớp phủ khác. Điều này làm giảm lượng ô nhiễm không khí và chất thải nguy hại do sản xuất, ứng dụng.

Ngoài ra, lớp phủ sàn polyaspartic lắp đặt nhanh hơn. Như vậy giúp giảm tiêu thụ năng lượng và tạo ra chất thải liên quan. Chống lại tia UV, làm cho nó trở thành một lựa chọn tốt cho các khu vực ngoài trời. Chống tia cực tím polyaspartics không bị ố vàng và không phai màu hoặc bong tróc khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Ứng dụng nhanh chóng cũng cho phép thời gian hoàn thành dự án nhanh hơn. Giảm thời gian ngừng hoạt động và chi phí năng lượng liên quan đến lớp phủ epoxy truyền thống. Độ bền của lớp phủ sàn polyaspartic cũng có nghĩa là chúng cần ít bảo trì và sửa chữa hơn. Giảm tiêu thụ năng lượng và tài nguyên hơn nữa.

4.5 Ít mùi khó chịu hơn các loại sơn sàn khác

Dựa trên điểm trước đó, lớp phủ sàn polyaspartic ít có mùi khó chịu hơn so với các lớp phủ sàn khác vì chúng được sản xuất với ít VOC hơn. Lớp phủ sàn polyaspartic được thiết kế để giảm thiểu việc giải phóng VOC, giảm mùi liên quan đến chúng.

Do đó, lớp phủ polyaspartic thường được coi là thân thiện với môi trường, ít gây ô nhiễm không khí. Ngoài ra, loại lớp phủ này thường khô nhanh hơn nhiều và không yêu cầu hệ thống làm khô phức tạp. Vì vậy trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho nhiều chủ nhà và chủ doanh nghiệp.

5. Nhược điểm của lớp phủ sàn Polyaspartic

Năm trở ngại tiềm ẩn để có được một lớp phủ sàn polyaspartic trong nhà hoặc không gian kinh doanh của bạn.

5.1 Chi phí cao hơn các loại lớp phủ khác

Lớp phủ sàn polyaspartic thường có chi phí lắp đặt cao hơn lớp phủ sàn epoxy. Do các bước bổ sung và vật liệu cần thiết cho ứng dụng phù hợp. Lớp phủ polyaspartic yêu cầu hai lớp sản phẩm, lớp sơn lót epoxy và lớp phủ hoàn thiện polyaspartic. Sơn lót phải được thi công trước và để khô trước khi sơn lớp phủ hoàn thiện polyaspartic.

Quá trình này làm tăng thêm tổng thời gian (vẫn còn là tối thiểu so với các loại lớp phủ sàn khác) cần thiết để hoàn thành dự án. Điều này có thể làm tăng chi phí lao động. Yêu cầu thi công, lắp đặt chuyên nghiệp –  để đảm bảo bề mặt mịn màng, hoàn hảo. Ngoài ra cần lưu ý khi thi công do tính chất khô nhanh của hợp chất, vì vậy cần thi công nhanh chóng đúng kỹ thuật. Cuối cùng, lớp phủ polyaspartic có tuổi thọ cao hơn epoxy. Nó thường được các công ty ứng dụng ở những diện tích lơn nên chi phí thiết bị, vật liệu cũng tăng.

5.2 Dễ bị axit ăn mòn

Lớp phủ sàn Polyaspartic rất dễ bị ăn mòn bởi axit. Điều này là do các phân tử polyaspartic được tạo thành từ một loạt các phân tử axit amin liên kết yếu. Dễ bị phá vỡ khi tiếp xúc với các hợp chất có tính axit cao. Một khi các liên kết bị phá vỡ, các phân tử không còn có thể tạo thành màng ổn định và lớp phủ bị tổn hại.

Sau đó, axit có thể xâm nhập vào lớp phủ và gây hư hại thêm cho chất nền bên dưới nó. Điều này có thể dẫn đến ăn mòn và nhuộm màu sàn và làm suy yếu cấu trúc. Để ngăn chặn điều này, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng chất nền được bịt kín đầy đủ và axit được trung hòa trước khi tiếp xúc với lớp phủ polyaspartic.

5.3 Tùy chọn màu sắc hạn chế

Lớp phủ polyaspartic có ít lựa chọn màu sắc hơn so với lớp phủ sàn epoxy truyền thống. Trong khi lớp phủ sàn epoxy có sẵn trong nhiều màu sắc. Lớp phủ polyaspartic có sẵn trong các màu hạn chế, thường giới hạn ở các màu xám nhạt và trung bình. Điều này là do lớp phủ polyaspartic có thời gian đóng rắn ngắn hơn. Có nghĩa là việc thêm sắc tố vào lớp phủ có thể ảnh hưởng đến quá trình đóng rắn, làm giảm hiệu quả của nó.

Ngoài ra, lớp phủ polyaspartic có thời gian khô nhanh hơn nhiều. Gây khó khăn cho việc đạt được màu đồng nhất trong toàn bộ lớp phủ. Kết quả là, lớp phủ polyaspartic bị giới hạn ở một vài sắc thái xám. Đối với một số người, điều này có thể được coi là chuyên nghiệp. Nhưng đối với những người muốn thêm gia vị cho không gian của họ bằng một mảng màu, polyaspartic có thể không phải là điều tốt nhất cho bạn.

5.4 Không thể lắp đặt khi có độ ẩm cao

Lớp phủ sàn polyaspartic không thể được lắp đặt ở những khu vực có độ ẩm. Vì độ ẩm có thể làm cho lớp phủ trở nên mềm và không bám chặt vào bề mặt sàn. Có thể xảy ra hiện tượng tách lớp  – nếu sàn bê tông thoát hơi ẩm thì polyaspartic có thể mất liên kết. Ngoài ra, độ ẩm có thể làm cho lớp phủ nổi bong bóng ra khỏi bề mặt, dẫn đến việc lắp đặt kém.

Độ ẩm cao cũng có thể khiến lớp phủ mất nhiều thời gian hơn để xử lý. Dẫn đến thành phẩm kém chất lượng. Vì lý do này, điều quan trọng là phải giải quyết mọi vấn đề về độ ẩm trước khi lắp đặt lớp phủ sàn polyaspartic. Chẳng hạn như khắc phục mọi sự cố xâm nhập nước hoặc để cho khu vực khô hoàn toàn trước khi phủ lớp phủ.

5.5 Có thể trơn trượt khi ướt

Lớp phủ sàn polyaspartic có thể xảy ra hiện tượng trơn trượt khi bị ướt. Điều này là do lớp phủ là một bề mặt nhẵn, bóng không cung cấp đủ độ bám. Để chống lại điều này, một chất phụ gia chống trượt có thể được thêm vào lớp phủ trước khi sơn.

Phụ gia này sẽ tạo ra bề mặt nhám có khả năng chống trơn trượt tốt hơn khi bị ướt. Ngoài ra, con lăn có kết cấu đặc biệt có thể tạo ra các đường vân nhỏ trên lớp phủ. Điều này cung cấp bề mặt tiếp xúc hơn ít có khả năng trở nên trơn trượt khi bị ướt.

6. Khi nào nên lắp đặt lớp phủ sàn polyaspartic

Lớp phủ sàn polyaspartic là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn cải thiện vẻ ngoài và độ bền của sàn nhà. Loại sơn phủ này được sử dụng trong cả môi trường thương mại và dân cư. Do khả năng bảo vệ vượt trội và quy trình thi công nhanh chóng. Đó là lý tưởng cho các khu vực có lưu lượng di chuyển cao vì nó cực kỳ bền và có thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt. Yêu cầu bảo dưỡng thấp, làm cho nó một sự lựa chọn hấp dẫn cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, nó là một lựa chọn tuyệt vời cho các thiết lập dân cư do lớp sơn bóng và dễ lau chùi.

Nhìn chung, lớp phủ sàn polyaspartic là một lựa chọn lý tưởng cho bất kỳ ai muốn thêm lớp sơn bóng và bền cho sàn nhà của họ. Các doanh nghiệp và gia đình đang tìm kiếm một giải pháp lâu dài cho sàn của mình sẽ nhận được nhiều lời ích từ lớp phủ này. Ngoài ra, những chủ nhà đang tìm cách nâng cấp diện mạo cho sàn nhà của họ mà không tốn quá nhiều thời gian hoặc tiền bạc. Đây là sự lựa chọn hấp dẫn so với các tùy chọn sàn rộng rãi khác.

Bài viết khác

Giải pháp sàn công nghiệp

Giải pháp sàn công nghiệp

Thuật ngữ sàn công nghiệp chỉ sàn bê tông liền khối được sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp; sàn bê tông công nghiệp truyền thống cung cấp một số tính năng như độ bền và khả năng chống mài mòn, giao thông và tải trọng nặng, nhưng vẻ thẩm mỹ của nó không hấp dẫn.

Xem thêm

Hành trình xây dựng hệ sinh thái 3S của Sun Group

Hành trình xây dựng hệ sinh thái 3S của Sun Group

Sau 15 năm, Sun Group đã xây dựng hệ sinh thái vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng và bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng.

Xem thêm

Arab Saudi xúc tiến xây dựng tòa nhà dài 170 km

Arab Saudi xúc tiến xây dựng tòa nhà dài 170 km

Dự án xây dựng tòa nhà chọc trời dài 170 km có thể chứa vừa dân số của cả thành phố New York trên sa mạc Arab đang được tiến hành với sự tham gia của công ty Anh Atkins.

Xem thêm

Gạch nổi cho phép xây dựng trên mặt nước

Gạch nổi cho phép xây dựng trên mặt nước

Công ty SeaBrick có trụ sở tại Canada đang phát triển những viên gạch từ tảo có thể làm nền móng cho các công trình nổi trên biển.

Xem thêm

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG & TMT HOÀNG VIỆT

 373/54 Lý Thường Kiệt, Phường 8, Quận Tân Bình, TP. HCM

 028 6286 5662 - Fax: 028 6296 5235

 xdhoangviet@gmail.com

 www.hvconstruction.vn

Follow us
Facebook Twitter Instagram Skype
262284 Online : 6

Designed by Vietwave