Khám phá so sánh polyaspartic và epoxy

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG & TMT HOÀNG VIỆT

NHÀ THẦU THI CÔNG GIẢI PHÁP VỀ SÀN CÔNG NGHIỆP

0932 388 038

Vietnamese English

Tin tức & sự kiện

Khám phá so sánh polyaspartic và epoxy

Khi nói đến việc lựa chọn lớp phủ sàn tốt nhất người ta thường nghĩ ngay đến polyaspartic và epoxy. Hai loại lớp phủ này đều có những tính chất và các ưu nhược điểm riêng. Cuối cùng, sự lựa chọn tốt nhất cho bề mặt sàn của bạn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích cụ thể của bạn.

Bài viết này TKT Floor sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về từng loại lớp phủ sàn. Chúng ta sẽ tìm hiểu so sánh polyaspartic và epoxy về độ bền, thời gian khô, quá trình lắp đặt tự làm, đặc tính chống trượt, độ ổn định của tia cực tím và thời gian đóng rắn của từng loại lớp phủ để giúp bạn đưa ra quyết định hoàn hảo nhất

1. Lớp phủ Epoxy là gì?

Lớp phủ epoxy là một hệ thống hai phần bao gồm nhựa và chất làm cứng. Khi được trộn với nhau, chúng tạo thành một bề mặt chắc chắn, bền và kháng hóa chất. Nó có thể chịu được lượng người và xe cộ qua lại đông đúc. Lớp phủ epoxy cũng có khả năng chống bám bẩn và chúng có thể cải thiện diện mạo tổng thể của sàn của bạn. 

2. Lớp phủ sàn Polyaspartic là gì?

Lớp phủ polyaspartic là một loại lớp phủ sàn tương đối mới tương tự như epoxy theo nhiều cách. Nó cũng là một hệ thống hai phần bao gồm nhựa và chất làm cứng. Tuy nhiên, lớp phủ polyaspartic khô nhanh hơn nhiều so với epoxy và có thể đi lại chỉ trong vòng vài giờ sau khi thi công. Chúng cũng có khả năng chống tia cực tím, khiến chúng trở thành lựa chọn tốt cho các khu vực ngoài trời.

3. So sánh polyaspartic và epoxy về cách thi công

3.1 Cách thi công lớp phủ Polyaspartic

  • Các bước đầu tiên để áp dụng lớp phủ polyaspartic cũng giống như đối với epoxy hoặc một số loại lớp phủ sàn khác. Bề mặt sàn của bạn cần phải sạch sẽ và khô ráo. Đồng thời nó cũng cần được chà nhám để lớp phủ bám chặt vào bê tông.
  • Để bắt đầu, ta sẽ đổ lớp phủ trên sàn và sử dụng chổi cao su hoặc con lăn để trải đều. Vì polyaspartic khô nhanh nên bạn sẽ cần thao tác nhanh hơn. Đồng thời tránh những việc rắc rối không cần thiết. Do thời gian khô có hạn, việc trì hoãn quy trình thi công có thể dẫn đến việc làm khô polyaspartic trong thùng. Điều này sẽ làm lãng phí vật liệu và thời gian của bạn.
  • Trong khoảng một giờ hoặc ít hơn, lớp phủ đầu tiên của bạn sẽ khô. Áp dụng lớp thứ hai và bao gồm vật liệu lực kéo chống trượt yêu thích của bạn như mảnh hoặc hạt màu.
  • Không giống như epoxy, việc thi công lớp phủ polyaspartic sẽ rất nhanh. Sau khi hoàn thành, sàn của bạn sẽ sẵn sàng để sử dụng sau 24 giờ.

3.2 Cách thi công lớp phủ Epoxy

  • Lớp phủ sàn epoxy thường được áp dụng trên một lớp sơn lót bổ sung, đòi hỏi thời gian bảo dưỡng lâu dài. Lớp sơn lót thấm vào bê tông của bạn và giúp cung cấp một lớp nền ổn định hơn cho lớp phủ epoxy bám vào.
  • Sau khi lớp sơn lót khô, trộn đều hỗn hợp nhựa epoxy và chất làm cứng với nhau.
  • Trải đều hỗn hợp epoxy trên bề mặt sàn rồi san đều bằng chổi quét sàn hoặc con lăn. Sử dụng một bàn chải lông để sơn các cạnh của sàn.
  • Sau khi lớp sơn đầu tiên khô, hãy phủ lớp thứ hai và để yên từ 5 -7 ngày trước khi sử dụng sàn để tránh làm dính lớp sơn.
  • Do thời gian sử dụng lâu hơn nên nhựa epoxy sẽ không bị khô trong xô khi bạn đang thi công. Lớp phủ đầu tiên sẽ mất khoảng 16 giờ để khô nếu ở môi trường nhiệt độ trung bình. Nhiệt độ thấp hơn có thể tăng thời gian này lên đến 24 giờ để làm khô.
  • Thời gian khô có thể khác nhau tùy thuộc vào khí hậu khu vực của bạn. Để sàn epoxy mới của bạn khô hoàn toàn trong khoảng 1 – 2 tuần trước khi thực hiện bất kỳ công việc có thể làm trầy xước sàn nhà.

4. So sánh Polyaspartic và Epoxy:

Bây giờ, chúng ta sẽ xem xét so sánh chi tiết các đặc điểm nổi bật giữa hai loại lớp phủ sàn polyaspartic và epoxy

Độ bền

Khi nói đến độ bền, cả epoxy và polyaspartic đều được biết đến với đặc tính lâu dài. Epoxy được biết đến với khả năng chống lại hóa chất và tác động. Nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhà để xe thường xuyên được sử dụng cho các dự án nặng. Mặt khác, polyaspartic được biết đến với khả năng chống mài mòn vượt trội. Khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho các khu vực có nhiều người qua lại.

Thời gian khô

Xét về thời gian khô, epoxy được biết là mất nhiều thời gian để xử lý hơn polyaspartic. Epoxy thường mất 24-48 giờ để khô hoàn toàn. Trong khi polyaspartic có thể tiếp tục trong ít nhất 4 giờ và khô hoàn toàn trong 24 giờ. Đây có thể là một cân nhắc chính nếu bạn đang muốn sử dụng nhà để xe của mình càng sớm càng tốt sau khi lớp phủ được áp dụng.

Chống tia cực tím

Lớp hoàn thiện epoxy dần dần sẽ bị phân hủy polyme khi tiếp xúc lâu với ánh sáng mặt trời và tia cực tím. Điều này sẽ dẫn đến ố vàng, phai màu và mất đi độ “bóng” ban đầu theo thời gian. Polyaspartics thì ổn định hơn với tia cực tím. Điều đó có nghĩa là chúng sẽ giữ được các đặc điểm, tính chất ban đầu của bề mặt sàn qua từng năm. Cả epoxy và polyaspartic đều ổn định với tia cực tím. Có nghĩa là chúng sẽ không bị phai màu hoặc ố vàng theo thời gian. Tuy nhiên, polyaspartic được biết đến với khả năng chống tia cực tím vượt trội. Khiến nó trở thành lựa chọn tốt hơn cho các bề mặt sàn

Vệ sinh sàn

Cả polyaspartic và epoxy có khả năng chống hóa chất và độ ẩm. Đồng thời linh hoạt hơn nhiều về khả năng lau chùi, giúp dễ dàng bảo trì theo thời gian. Lau bụi thường xuyên và xử lý vết tràn sẽ là tất cả những gì bạn cần làm. Như vậy giữ cho sàn của bạn trông như mới vào ngày lắp đặt theo thời gian.

Chất lượng sàn

Polyaspartics ban đầu được sử dụng rộng rãi nhất ở các địa điểm thương mại vì độ bền và chất lượng của chúng theo thời gian. Khi công nghệ đã được cải thiện và trở nên phổ biến rộng rãi hơn theo thời gian. Chúng là lựa chọn ưu việt khi chọn sàn do chất lượng giống như đá granit lâu dài của chúng. Bởi vì nó phải được lắp đặt chuyên nghiệp. Kết quả cuối cùng sau khi thi công thường là lớp hoàn thiện mịn, bằng phẳng hơn so với sàn epoxy. Chúng tôi thậm chí có thể cài đặt polyaspartic trên lớp hoàn thiện epoxy hiện có.

Liên kết với bề mặt sàn

Nhiều chủ nhà có sàn epoxy chọn sử dụng thảm cao su ở nơi đỗ ô tô để tránh hiện tượng lốp xe bị nóng. Đặc biệt là ở nhiệt độ nóng hơn vào mùa hè, sàn epoxy có thể bong tróc theo thời gian khi lốp xe chạy. Epoxy thường hình thành tốt nhất trong các môi trường được kiểm soát chặt chẽ hơn như phòng trưng bày trong nhà mà không tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời. Polyaspartic được liên kết hóa học với bê tông và chống bong tróc lốp xe nóng.

Thời gian thi công sàn

Việc lắp đặt sàn polyaspartic của chúng tôi mất một ngày để lắp đặt và vài giờ để bảo dưỡng. Trong khi nhiều sàn epoxy mất nhiều ngày để lắp đặt và có thể mất đến bốn ngày để bảo dưỡng. Ngoài ra, epoxy dễ bị thay đổi thời tiết hơn trong quá trình lắp đặt. Trong khi polyaspartic có thể được áp dụng trong phạm vi nhiệt độ rộng hơn nhiều. Nghĩa là chúng ta có thể thi công lắp đặt sàn polyaspartic của bạn quanh năm.

Thích ứng với nhiệt độ

Lớp phủ sàn sẽ giúp bảo vệ sàn tránh các rủi ro như nứt, không bằng phẳng và dịch chuyển theo thời gian do nhiệt độ môi trường thay đổi. Epoxy có thể dịch chuyển, giãn nở và co lại do thay đổi nhiệt độ bên ngoài. Polyaspartic có thể chịu được những thay đổi đó vì nó liên kết trực tiếp với bê tông. Có nghĩa là cả sự hấp dẫn về mặt hình ảnh và các tính năng hoạt động sẽ được duy trì trong nhiều năm.

Chất lượng không khí

Khi nói đến chất lượng không khí, polyaspartic rõ ràng là người chiến thắng. Epoxy có mùi nồng nặc trong quá trình đóng rắn, có thể gây khó chịu cho một số người. Mặt khác, polyaspartic có hàm lượng VOC (hợp chất hữu cơ dễ bay hơi) thấp. Như vậy nó trở thành một lựa chọn thân thiện với môi trường hơn nhiều.

Thuộc tính chống trượt

Cả epoxy và polyaspartic đều mang lại bề mặt không trơn trượt. Nhưng epoxy có kết cấu thô hơn một chút mang lại lực kéo tốt hơn. Đây có thể là một cân nhắc quan trọng nếu bạn đang tìm kiếm sự an toàn bổ sung trong nhà để xe của mình.

Chi phí

Khi so sánh giá cả giữa hai lựa chọn sơn sàn khác nhau. Chúng ta có thể thấy sự khác biệt rõ ràng. Lớp phủ sàn epoxy rẻ hơn đáng kể so với polyaspartic. Mặc dù polyaspartic có thể tốn kém hơn, nhưng đây là lý do chính đáng. Vì Lớp phủ sàn polyaspartic mang đến cho chủ nhà sự lựa chọn kinh tế, lâu bền về lâu dài. Nó mang lại cho họ nhiều lợi ích nhất cho khoản đầu tư của họ và kéo dài trong nhiều năm tới. Lớp phủ sàn epoxy có thể mang lại một cái nhìn ngắn hạn hơn là một bề mặt sàn có tính thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí lâu dài.

5. Kết luận

Vì vậy để trả lời cho câu hỏi nên lựa chọn polyaspartic và epoxy ? Câu trả lời cuối cùng phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích cụ thể của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại sơn phủ sàn nhà để xe bền, dễ thi công và khô nhanh, thì polyaspartic là lựa chọn phù hợp. Mặt khác, nếu bạn đang tìm kiếm một lớp phủ mang lại độ an toàn cao hơn và lực kéo tốt hơn, epoxy có thể là lựa chọn tốt hơn.

Tóm lại, cả polyaspartic và epoxy đều có những đặc điểm riêng biệt. Trước khi đưa ra quyết định, điều quan trọng là phải xem xét các nhu cầu và sở thích cụ thể của bạn. Cho dù bạn chọn polyaspartic và epoxy, bạn có thể yên tâm rằng bề mặt sàn của bạn sẽ được bảo vệ và trông tuyệt vời trong nhiều năm tới.

Bài viết khác

Ưu nhược điểm polyaspartic – Đâu là lớp phủ sàn tốt nhất

Ưu nhược điểm polyaspartic – Đâu là lớp phủ sàn tốt nhất

Lớp phủ sàn polyaspartic đang nhanh chóng trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều chủ nhà và doanh nghiệp. Các loại lớp phủ sàn này sẽ nâng cấp vẻ ngoài và độ bền cho sàn nhà của bạn. Đây là những loại phủ sàn rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Vì vậy nhiều người đặt câu hỏi: Polyaspartic và Epoxy đâu mới là lớp phủ sàn tốt nhất ?

Xem thêm

Giải pháp sàn công nghiệp

Giải pháp sàn công nghiệp

Thuật ngữ sàn công nghiệp chỉ sàn bê tông liền khối được sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp; sàn bê tông công nghiệp truyền thống cung cấp một số tính năng như độ bền và khả năng chống mài mòn, giao thông và tải trọng nặng, nhưng vẻ thẩm mỹ của nó không hấp dẫn.

Xem thêm

Hành trình xây dựng hệ sinh thái 3S của Sun Group

Hành trình xây dựng hệ sinh thái 3S của Sun Group

Sau 15 năm, Sun Group đã xây dựng hệ sinh thái vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng và bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng.

Xem thêm

Arab Saudi xúc tiến xây dựng tòa nhà dài 170 km

Arab Saudi xúc tiến xây dựng tòa nhà dài 170 km

Dự án xây dựng tòa nhà chọc trời dài 170 km có thể chứa vừa dân số của cả thành phố New York trên sa mạc Arab đang được tiến hành với sự tham gia của công ty Anh Atkins.

Xem thêm

Gạch nổi cho phép xây dựng trên mặt nước

Gạch nổi cho phép xây dựng trên mặt nước

Công ty SeaBrick có trụ sở tại Canada đang phát triển những viên gạch từ tảo có thể làm nền móng cho các công trình nổi trên biển.

Xem thêm

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG & TMT HOÀNG VIỆT

 373/54 Lý Thường Kiệt, Phường 8, Quận Tân Bình, TP. HCM

 028 6286 5662 - Fax: 028 6296 5235

 xdhoangviet@gmail.com

 www.hvconstruction.vn

Follow us
Facebook Twitter Instagram Skype
262327 Online : 5

Designed by Vietwave