Hành trình xây dựng 'hệ sinh thái 3S' của Sun Group

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG & TMT HOÀNG VIỆT

NHÀ THẦU THI CÔNG GIẢI PHÁP VỀ SÀN CÔNG NGHIỆP

0932 388 038

Vietnamese English

Tin tức & sự kiện

Hành trình xây dựng hệ sinh thái 3S của Sun Group

Sau 15 năm, Sun Group đã xây dựng hệ sinh thái vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng và bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng. “Bất động sản”, “du lịch” và “nghỉ dưỡng” dường như là những khái niệm gắn bó chặt chẽ với nhau. Nhưng không phải ai cũng hiểu mối quan hệ khoa học giữa chúng - và không phải nhà đầu tư nào cũng có khả năng tạo ra một hệ sinh thái chính thức của những khái niệm này. Hệ sinh thái khép kín 3S của Sun Group là hệ sinh thái “kiềng ba chân” của Sun Group, bao gồm các lĩnh vực trọng điểm sau: Sun Hospitality (nghỉ dưỡng) - Sun World (vui chơi giải trí) - Sun Property (BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng).

Toàn cảnh InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Ảnh: Sun Group

Toàn cảnh InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Ảnh: Sun Group

Sun Group bắt đầu hành trình cách đây 15 năm với chữ S đầu tiên là quần thể vui chơi giải trí Sun World Ba Na Hills tại Đà Nẵng. Sau đó, Novotel Danang Premier Han River, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đã đặt viên gạch cho chữ S thứ hai, là dự án nghỉ dưỡng. Cuối cùng, sau hàng loạt dự án bất động sản cao cấp gắn liền với du lịch nghỉ dưỡng trên khắp Việt Nam, thương hiệu Sun Property đã chính thức ra mắt vào năm 2020 để tạo thành chữ S cuối cùng. Các nhà kinh tế phương Tây bắt đầu thực sự quan tâm đến mối quan hệ giữa phát triển bất động sản và du lịch vào đầu những năm 1990, vào thời kỳ bùng nổ.

Tại Trung Quốc, bất chấp sự tăng trưởng kinh tế ngoạn mục kể từ năm 1985, thuật ngữ “bất động sản du lịch” mới được sử dụng lần đầu cách đây hơn 20 năm. Mối liên kết bền chặt của 3S Trong một hệ sinh thái 3S, giá trị của mảnh đất không chỉ được tạo nên bởi công sức của một nhà đầu tư mà là của hàng vạn nhà đầu tư. Khi bất động sản trở thành kiềng ba chân, thu hút nhiều người tìm đến và tạo nên giá trị của một khu du lịch. Hệ sinh thái 3S của Sun Group tại Đà Nẵng, Phú Quốc, Quảng Ninh, Sa Pa đều có thể là minh chứng cho sự liên kết này.

Sun Group triển khai loạt shophouse tại Thị trấn Địa Trung Hải phía Tây Nam Phú Quốc. Ảnh: Sun Group

Sun Group phát triển quần thể dự án Thị trấn Hoàng Hôn phía Tây Nam Phú Quốc. Ảnh: Sun Group

Như phía Tây Nam đảo Phú Quốc, nơi Sun Group kiến tạo nên quần thể nhà phố thương mại xây dựng theo phong cách kiến trúc Địa Trung Hải. Hầu hết các shophouse đã có chủ, đang chuyển mình sang kinh doanh đủ loại hình dịch vụ: nhà hàng, khách sạn nhỏ, shop… Đồng nhất về mặt thẩm mỹ nhưng đa dạng về mô hình kinh doanh. Từ dưới triền dốc, những tòa Sun Grand City Hillside Residence đang hoàn thiện - cũng sẽ là nơi tập trung nhiều căn hộ cho thuê thuộc hàng nghìn chủ đầu tư khác nhau, với nhiều mô hình hoạt động. Đó là chữ "S" bất động sản. Hai Ss khác, khu nghỉ dưỡng sang trọng và giải trí cũng nằm gần đó.

Đó là nhà ga cáp treo An Thới đưa du khách qua tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới đến khu vui chơi giải trí Sun World Phú Quốc. Tại Hòn Thơm, một công trình khách sạn mang tính biểu tượng cũng sắp được khởi công - nối dài danh sách các khu nghỉ dưỡng cao cấp mà Tập đoàn Sun Group đầu tư tại đảo ngọc.

Quần thể vui chơi giải trí Sun World Phu Quoc. Ảnh: Sun Group

Quần thể vui chơi giải trí Sun World Phu Quoc. Ảnh: Sun Group

Có thể nói, chữ S thứ 3 - bất động sản và sự phát triển nhanh chóng của nó đã tạo ra nguồn lực đầu tư, mang lại sự thăng hoa cho 2 chữ S còn lại.

Trong khi chính 2 chữ S của nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí lại mang ngược giá trị về cho những bất động sản này: ngay dưới dốc núi, là một show Kiss Tthe Sstars thuộc hàng "khủng" của châu Á thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi đêm đang được kiến tạo, một cây cầu do kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Marco Casamonti thiết kế được kỳ vọng trở thành biểu tượng cũng sắp thành hình, hướng tới một tham vọng đón 8 triệu lượt khách đến Phú Quốc mỗi năm. Nhờ đó, các nhà đầu tư yên tâm về giá trị bất động sản mà họ sở hữu bên bờ biển này.

15 năm cho công cuộc chuẩn bị

Hành trình của Sun Group tại Việt Nam đầy rẫy những khó khăn, kể từ chữ S đầu tiên, Sun World - với dự án Bà Nà Hills. Nhiều nhà đầu tư đã đến, lắc đầu rồi rời đi, trước khi các nhà sáng lập Sun Group quyết định làm công trình cáp treo thế kỷ để xây dựng tổ hợp vui chơi giải trí giờ đã thành biểu tượng của Đà Nẵng. Nối tiếp sau đó, là dự án cáp treo Fansipan, thứ mà ngay cả các nhà thầu cáp treo lớn nhất thế giới cũng không dám tin họ sẽ làm được.

Ngay cả chữ S thứ hai - xây dựng khách sạn - cũng được tiếp cận theo hướng "cao cấp" và qua đó tạo ra muôn vàn thử thách. Những nhà thầu nổi tiếng nhất thế giới được mời đến, đặt ra những quy chuẩn chưa từng có tại Việt Nam, tiêu tốn một nguồn lực phi thường.

Những nhà quản lý dự án InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, khách sạn 5 sao đầu tiên theo tiêu chuẩn quốc tế ở thành phố này, vẫn nhớ những ngày giáp Tết, giữa thời khủng hoảng kinh tế, ngồi chờ ở ngân hàng giục giã để có tiền trả cho nhà thầu. Những câu chuyện về sự khó tính của kiến trúc sư nổi tiếng thế giới về độ tỉ mỉ, chi tiết của kiến trúc, cho đến sự khắt khe về yêu cầu bảo vệ môi trường đến giờ vẫn được lưu truyền lại.

Chữ S thứ ba, Sun Property, cũng được thai nghén rất lâu bởi sứ mệnh mà nó hướng tới: làm đẹp các vùng đất. Từ các dự án bất động sản nhà ở cho đến bất động sản thương mại, du lịch, Sun Group đều chọn phân khúc cao cấp, mong muốn biến các quần thể của mình trở thành biểu tượng của những vùng đất.

Dễ tìm thấy ví dụ của sự "khai mở" ở những nơi mà Sun Group đặt dấu ấn, ngay cả ở những quần thể nhỏ như Onsen Quang Hanh. Khuất phía sau rặng núi bên bờ vịnh Bái Tử Long, một hệ sinh thái 3S hình thành ở nơi từng chỉ là những suối nước nóng trị liệu cho cán bộ công chức. Nó được xây dựng theo một tiêu chuẩn mới, cao cấp chưa từng có: các chuyên gia Nhật Bản thiết kế phong cách tắm onsen bằng tài nguyên nước nóng của Quang Hanh; các văn phòng kiến trúc hàng đầu nước Nhật xây dựng quần thể bất động sản nghỉ dưỡng. Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group tin vào việc tạo nên các sản phẩm "dẫn dắt thị trường trong lĩnh vực nghỉ dưỡng và bất động sản".

Hệ sinh thái ba chân kiềng, trong niềm tin của ông Trường, sẽ "góp phần cùng ngành du lịch Việt Nam hồi phục và bứt phá khi thời cơ đến".

 

Yên Chi

Bài viết khác

Arab Saudi xúc tiến xây dựng tòa nhà dài 170 km

Arab Saudi xúc tiến xây dựng tòa nhà dài 170 km

Dự án xây dựng tòa nhà chọc trời dài 170 km có thể chứa vừa dân số của cả thành phố New York trên sa mạc Arab đang được tiến hành với sự tham gia của công ty Anh Atkins.

Xem thêm

Gạch nổi cho phép xây dựng trên mặt nước

Gạch nổi cho phép xây dựng trên mặt nước

Công ty SeaBrick có trụ sở tại Canada đang phát triển những viên gạch từ tảo có thể làm nền móng cho các công trình nổi trên biển.

Xem thêm

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG & TMT HOÀNG VIỆT

 373/54 Lý Thường Kiệt, Phường 8, Quận Tân Bình, TP. HCM

 028 6286 5662 - Fax: 028 6296 5235

 xdhoangviet@gmail.com

 www.hvconstruction.vn

Follow us
Facebook Twitter Instagram Skype
262227 Online : 4

Designed by Vietwave